Bỏ túi 6 bí kíp chụp ảnh phong cảnh bằng điện thoại đẹp lung linh

Trong mỗi chuyển du lịch, chắc hẳn đã không ít lần bạn đã rung rinh trước vẻ đẹp của phong cảnh nơi mà bạn đã đặt chân đến và muốn lưu giữ lại những bức tranh tuyệt đẹp ấy. Đừng quá lo lắng nếu bạn không có 1 chiếc máy ảnh thật “sịn sò”, dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách để chụp ảnh phong cảnh bằng điện thoại cực đơn giản nhưng không kém phần đẹp đẽ. 

Chú ý giữ điện thoại của bạn để tránh bị rung lắc khi chụp

Việc đầu tiên bạn cần phải làm là chú ý giữ điện thoại của bạn thật chắc chắn, tránh rung lắc trong khi chụp hình, bởi vì camera của điện thoại rất nhỏ và có thể cảm nhận được hết các chuyển động dù là nhỏ nhất. Chỉ cần có 1 chuyển động rất nhẹ thì ngay lập tức sẽ khiến bức hình của bạn bị nhòe và mờ hơn. Vì vậy bạn cần dùng các công cụ hỗ trợ để cố định lại chiếc điện thoại của mình như tripod. Việc sở hữu một chiếc tripod có thể giải quyết phần nào tình trạng rung lắc khi chụp ảnh. Bên cạnh đó bạn cũng không nên để máy ảnh quá xa tầm mắt khi chụp. Hãy giữ máy cách mắt khoảng từ 40-50cm là phù hợp nhất để có thể căn chỉnh cho bức hình đẹp hơn. 

Tripod giúp bạn giữ cân bằng khi chụp ảnh

Biết cách tận dụng ánh sáng tự nhiên và điều chỉnh các thông số

Nhiều chiếc điện thoại hiện đại được tích hợp các tính năng điều chỉnh tự động tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng sẽ có 1 bức ảnh như ý. Do vậy mỗi khi chụp ảnh bạn cần điều chỉnh chế độ lấy nét và phơi sáng một cách thủ công để có thể chụp được những tấm hình mà bạn ưng ý nhất. Lấy nét thủ công không hề khó như bạn đã từng nghĩ, bạn chỉ cần chạm vào màn hình nơi mà bạn muốn lấy nét là bạn đã có thể bắt đầu chụp hình rồi. Đối với chụp hình phong cảnh bạn cần quan tâm hơn đến ánh sáng. Bạn có thể chạm vào nơi bạn muốn điều chỉnh độ phơi sáng sau đó điều chỉnh phơi sáng thông qua thanh trượt bên cạnh màn hình là bạn đã có độ phơi sáng như mong muốn. 

Tuy nhiên hình phong cảnh thì ánh sáng tự nhiên là yếu tố khá quan trọng. Chụp hình trong điều kiện ánh sáng tốt và tận dụng được ánh sáng mặt trời để làm cho tấm hình của bạn chân thật và tự nhiên nhất. Cần lưu ý không chụp hình phong cảnh ngược sáng để có bức hình giống với thực cảnh bên ngoài nhất.

Sử dụng triệt để các yếu tố tự nhiên

Bên cạnh ánh sáng thì các yếu tố như mây, thời tiết và khung cảnh cũng góp phần để tạo nên một bức ảnh đẹp. Vì vậy trước khi chụp hình hoặc đi du lịch bạn cần nghiên cứu kỹ tình hình thời tiết tại đó để có thể chuẩn bị lên ý tưởng chụp hình cho phù hợp. 

Cần vệ sinh sạch sẽ camera điện thoại

Camera điện thoại cũng như ống kính của máy ảnh, rất dễ bị mờ do bụi bẩn và dính dấu vân tay. Vì vậy trước khi chụp hình bạn cần lấy nước lau kính và khăn mềm để lau thật sạch. Khi camera được vệ sinh thường xuyên thì độ bắt sáng tốt hơn và dễ dàng nhận diện hơn để có thể chụp được những bức ảnh sắc nét.

 Vệ sinh camera thường xuyên

Sau khi chụp ảnh cần chỉnh sửa ảnh bằng các app chuyên dụng

Cách hữu ích nhất khi bạn muốn có 1 bức ảnh thật lộng lẫy là chỉnh sửa ảnh bằng app sau khi chụp. Nếu bức ảnh của bạn chưa làm bạn hài lòng thì đừng ngần ngại chỉnh sửa chúng bằng các app chỉnh sửa thông dụng hiện nay. Có rất nhiều các ứng dụng miễn phí hoặc trả phí với nhiều công cụ chỉnh ảnh để bạn tha hồ lựa chọn. 

Chuẩn bị một chiếc smartphone có camera thật “sịn”

Để thực hiện chụp ảnh phong cảnh bằng điện thoại đẹp thì điều cần thiết nhất đó chính là 1 chiếc điện thoại có camera độ phân giải cao. Và vivo V21 5G là một gợi ý tuyệt vời  trong số những điện thoại hiện nay có thể chụp phong cảnh đẹp. Với bộ camera trước và sau siêu đỉnh vivo V21 5G sẽ cùng bạn lưu giữ những khoảnh khắc ấn tượng. 

vivo V21 5G cùng bạn chụp ảnh phong cảnh bằng điện thoại đẹp lung linh

Nếu bạn đang đau đầu chưa biết cách để có một bộ ảnh phong cảnh chuyên nghiệp thì có thể tham khảo 6 cách trên đây để bỏ túi khi cần. Hy vọng bạn sẽ có những tấm hình phong cảnh đầy nghệ thuật và thu hút. 

 

Recent Posts

Đâu là thiết bị nghe nhạc chạy bộ tối ưu và đa năng dành cho các runner?

Nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ khi luyện tập ngày càng được nhiều người quan tâm. Đặc…

2 years ago

Ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương là gì?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương gần như đã chiếm lĩnh thị trường trong những năm gần đây. Sản…

2 years ago

Tìm hiểu công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Thuật ngữ "tai nghe truyền âm thanh qua xương" đang phát triển rộng ở riêng một phân khúc đặc trưng.…

2 years ago

Tai nghe tốt nhất để chạy bộ là gì?

Giống như các phụ kiện chạy bộ và thiết bị thể thao khác, có rất nhiều loại tai nghe chạy…

2 years ago

Làm gì nếu bị đau tai khi đeo tai nghe?

Bạn có biết, để có thể nghe âm nhạc hay hơn thì không phải chỉ bỏ tiền ra mua tai…

2 years ago

Tận hưởng hành trình chạy bộ cùng ưu điểm vượt trội của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Để buổi chạy bộ trở nên thú vị hơn, âm nhạc là một phần không thể thiếu. Âm nhạc giúp…

2 years ago