Hướng dẫn tắt thông báo khi chơi game trên vivo

Sở hữu một chiếc điện thoại chơi game đỉnh trong tầm giá là vivo Y72 5G, việc tìm giải pháp để tránh đi những nguyên nhân gây trễ khi chơi game là điều cần thiết. Vậy nên trong bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách tắt thông báo khi chơi game vivo để trải nghiệm chơi game trên vivo Y72 5G được mượt mà và thú vị hơn.

Các thông báo gây cản trở quá trình trải nghiệm những tựa game

Khi có các cuộc thông báo đến điện thoại mà bạn đang chơi game sẽ gây ra sự gián đoạn. Vậy làm thế nào để tắt thông báo khi chơi game vivo? Cụ thể như sau: 

Thông báo cuộc gọi đến

Đây là loại thông báo khá phổ biến và khả năng gây trễ và giật lag khi chơi game là khá cao. Thường các cuộc gọi đến sẽ hiển thị trên màn hình chơi game hoặc che hết cả màn hình game nên thường rất bất tiện.

Thông báo cuộc gọi đến cản trở trải nghiệm

Thông báo tin nhắn

Thông báo tin nhắn có thể là các thông báo đến từ nhà mạng, người quen hoặc các loại tin nhắn trên Messenger, Zalo, Live,.. Một số thông báo này sẽ hiển thị dưới dạng các bong bóng chat trên chat thiết bị android và hiển thị trên màn hình game.

Bong bóng chat của ứng dụng Zalo

Thông báo từ các ứng dụng trên máy

Ngoài các thông báo cuộc gọi đến, tin nhắn thì các thông báo từ những ứng dụng trên điện thoại vào lúc chơi game cũng đem đến những rắc rối không hề nhỏ. Có thể là những thông báo dạng đẩy sẽ hiện trên màn hình từ các app chụp hình, ứng dụng mua sắm, ví điện tử, ứng dụng đặt xe…

Cách tắt thông báo làm phiền khi chơi game

Để chế độ máy bay

Chúng ta có thể bật chế độ máy bay vào những lúc không muốn bị làm phiền bởi những cuộc gọi và tin nhắn từ bất kỳ ai. Khi bật chế độ máy bay, bạn sẽ không thể nhận được bất kỳ liên hệ hoặc thông báo của nhà mạng qua số di động nào. Nhưng tính năng này cũng có những hạn chế nhất định, bạn sẽ bị lỡ các cuộc gọi, hoặc không thể chơi game bằng 4G hoặc 5G. Vậy nên đây chưa phải là cách tối ưu nhất.

Bật chế độ máy bay

Tắt thông báo không cần thiết trên máy

Việc tắt thông báo của những ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo,.. hoặc những ứng dụng cài trong điện thoại cũng giúp quá trình chơi game trên thiết bị của bạn thuận lợi hơn.

Tắt thông báo Facebook

Để tắt thông báo các ứng dụng, bạn có thể vào phần Cài đặt > Ứng dụng > Chọn ứng dụng bạn muốn tắt thông báo và tắt thông báo những ứng dụng đó. Tuy nhiên, nếu bạn thấy điều này khá phiền phức, thì bạn có thể bật chế độ Không làm phiền.

Bật chế độ không làm phiền

Cách bật chế độ không làm phiền như sau: Vào Cài đặt > Thông báo > Bật chế độ Không làm phiền. Ở chế độ này máy sẽ tự động tắt hết âm thanh và cảnh báo ngoại trừ báo thức và âm thanh phương tiện. 

Sử dụng chế độ Siêu trò chơi trên vivo Y72 5G

Chế độ Siêu trò chơi được cài đặt trên những chiếc điện thoại dùng để chiến game như vivo Y72 5G. Đây là một cách được đánh giá là tối ưu nhất khi bạn muốn tắt thông báo khi chơi game trên thiết bị di động vivo. 

Chế độ chơi game trên vivo

Trên vivo Y72 5G sở hữu sức mạnh đến từ vi xử lý Dimensity 700 MediaTek. Vi xử lý được biết đến với khả năng kết nối 5G và đặc biệt là khả năng gaming. Chiếc điện thoại này cũng đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.

Chế độ Game mode

Đặc biệt trên vivo Y72 5G còn có chế độ Siêu Trò Chơi. Được biết đến chế độ này sẽ giúp bạn tắt thông báo khi chơi game vivo và nâng cao hiệu năng của phần cứng, phần mềm. Khi chế độ Trò chơi được bật trong chế độ, các thông báo sẽ bị chặn để đảm bảo bạn sẽ không bị làm phiền một cách không cần thiết. Hệ thống đã tối ưu hóa giúp nhiệt độ máy ổn định, tối ưu hóa CPU, RAM để giảm giật lag giúp trải nghiệm người chơi tốt hơn.

Như vậy là bạn đã biết được một số cách tắt thông báo khi chơi game vivo Y72 5G nói riêng và các điện thoại android nói chung. Chúc các bạn có những trải nghiệm chơi game mượt mà trên thiết bị này.

 

Recent Posts

Đâu là thiết bị nghe nhạc chạy bộ tối ưu và đa năng dành cho các runner?

Nhu cầu sử dụng các thiết bị công nghệ khi luyện tập ngày càng được nhiều người quan tâm. Đặc…

2 years ago

Ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương là gì?

Tai nghe truyền âm thanh qua xương gần như đã chiếm lĩnh thị trường trong những năm gần đây. Sản…

2 years ago

Tìm hiểu công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Thuật ngữ "tai nghe truyền âm thanh qua xương" đang phát triển rộng ở riêng một phân khúc đặc trưng.…

2 years ago

Tai nghe tốt nhất để chạy bộ là gì?

Giống như các phụ kiện chạy bộ và thiết bị thể thao khác, có rất nhiều loại tai nghe chạy…

2 years ago

Làm gì nếu bị đau tai khi đeo tai nghe?

Bạn có biết, để có thể nghe âm nhạc hay hơn thì không phải chỉ bỏ tiền ra mua tai…

2 years ago

Tận hưởng hành trình chạy bộ cùng ưu điểm vượt trội của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Để buổi chạy bộ trở nên thú vị hơn, âm nhạc là một phần không thể thiếu. Âm nhạc giúp…

2 years ago